Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Người mới bắt đầu nên chọn mua đàn piano điện hay đàn organ

 Người mới bắt đầu học nên bắt đầu bằng đàn piano điện trước hay đàn organ? Đó là câu hỏi mà các trung tâm dạy nhạc luôn được hỏi khi các bậc phụ huynh đăng ký lớp nhạc cho con em mình.


Nhiều người cho rằng nên bắt đầu học đàn nên bắt đầu với đàn piano cơ. Tuy nhiên để sở hữu được một cây đàn piano cơ không phải ai cũng có khả năng, bạn phải bỏ một số tiền rất lớn. Vì vậy bạn có thể lựa chọn mua đàn piano điện hay đàn organ.Nhưng người mới bắt đầu với âm nhạc nên mua đàn piano điện hay đàn organ? Lựa chọn thương hiệu đàn nào uy tín?, Mua đàn tại cửa hàng nào chính hãng, giá tốt,...

Đàn piano cơ (Piano Acoustic)

    Đàn piano cơ được xem là một nhạc cụ, gần 300 ra đời đã thống trị vương quốc khí nhạc. Đàn piano là nhạc cụ được chơi bằng phím nhưng âm thanh được tạo ra từ bộ gõ, rất nỗi tiếng và phổ biến trên thế giới. Đàn piano được sử dụng nhiều trong các cuộc biểu diễn âm nhạc như hoà tấu, độc tấu, nhạc thính phòng,... Người mới học tiếp xúc đàn piano cơ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, người học sẽ khó tiếp xúc với đàn piano cơ bởi giá thành khá cao. Một chiếc đàn piano đứng (Upright) khoảng từ 70 triệu – 180 triệu, còn những chiếc đàn piano dạng nằm (grand) có giá rất cao lên đến hàng tỷ đồng. Đàn piano cơ hiện nay có nhiều thương hiệu nổi tiếng được nhiều người lựa chọn như steinway & son, Boston, Essex, Kawai, Samick,..



Đàn Piano Steinway Sons S-155

Đàn organ và đàn piano điện

    Nếu như vấn đề tài chính là vật cản ngăn cách bạn tiếp xúc với đàn piano cơ thì bạn có thể xuất phát điểm với đàn piano điện hay đàn organ. Đàn piano điện có giá thành rẻ hơn nhiều với đàn piano cơ, giá dòng phổ thông khoảng từ 9 triệu - 30 triệu, đó được xem là một điều tuyệt vời. Bên cạnh đó, lựa chọn đàn piano điện có số lượng phím, trọng lượng phím, chức năng phù hợp được xem là điều cần thiết cho người mới học.

Mẫu đàn piano điện Casio PX-860 đang được nhiều người ưa chuộng

    Để người chơi có cảm giác tốt với phím thì nên chọn những cây đàn có phím có độ nặng chứ không phải những phím đàn làm bằng lò xo ban đầu. Trên thực tế cho thấy rằng dòng đàn digital cần phải cải tiến nhiều để giống đàn piano thật. Người mới tập chơi nên lựa chọn đàn piano điện 88 phím bởi chúng sẽ có những thuận lợi cho người mới. Các phím được điều chỉnh trọng lượng để người chơi có cảm giác như đàn piano cơ. Nếu như những chiếc đàn 88 phím có giá cao gây nhiều khó khăn kinh tế của bản thân, thì bạn có thể lựa chọn những chiếc đàn piano điện 76 phím hay đàn organ 61 phím.

    Dù bạn có lựa đàn piano điện hay đàn organ để học thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những thương hiệu đàn lớn như casio, yamaha, roland, ... chúng sẽ cho bạn một sự tin cậy về chất lượng sản phẩm. So với đàn piano cơ thì dòng đàn piano điện, organ có lợi thế hơn cho người mới học đó là có những tính năng đặc biệt hỗ trợ người học. Và quan trọng là chúng đều tích hợp tai phone giúp người chơi tập trung và hạn chế tiếng ồn xung quanh.

--> Tóm lại việc lựa chọn đàn piano điện hay organ để học không phải là vấn đề quá khó khăn, chúng đều là nhạc cụ mang tính giải trí. Học đàn piano điện trước hay organ trước cũng sẽ làm cho người học có những cảm nhận về âm nhạc theo những thú vị riêng. Khi bạn quyết định mua đàn digital chúng tôi nên khuyên bạn lựa chọn những mẫu đàn mới nhất để chúng có đầy đủ chức năng hỗ trợ người chơi cũng như đến những cửa hàng nhạc cụ uy tín.

Nguồn: piano.vn
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: